Blogger news

a
Searching...
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Tablet bình dân Acer Iconia B1-A71

09:52
Với một thị trường vẫn còn nhiều hấp dẫn dành cho sản phẩm máy tính bảng với mức tăng trưởng toàn cầu được dự báo cho năm 2013 vào khoãng 48,7% (theo IDC). Acer đã mạnh dạng bước chân vào thị trường tablet giá rẻ dành cho sinh viên học sinh và người có thu nhập thấp bằng sản phẩm Acer Iconia B1.

DSC_9793.jpg 

DSC_9765.jpg 

Thật ra, với giá dưới 3 triệu đồng, tôi rất tò mò vì cái giá không tưỡng này hơn là tính năng, nếu không tin, hãy thử search google “tablet giá rẻ” thì sẽ ra những thương hiệu không có xuất xứ rõ ràng từ Trung Quốc như Gadmei. Mid, Ainol…..với giá xấp xỉ trên hai triệu tới gần 3 triệu. Rõ ràng, với uy tín thương hiệu của mình, Acer đã rất cố gắng đưa vào thị trường dòng máy siêu rẻ đáp ứng kịp thời tâm lý “cơm áo gạo tiền” trong thời điểm hiện nay.
DSC_9766.jpg 

Màn hình
Acer trang bị cho Iconia B1 panel TN 7 inch, độ phân giải 1024x600 pixel, mật độ điểm ảnh là 170 PPI cho hình ảnh hiễn thị vừa đủ rõ khi xem hình ảnh, lướt web và đọc văn bản. Màu sắc hiễn thị trên Iconia B1 có phần ngã sang sắc xanh nhưng không nhiều do được làm bằng panel TN chứ không phải IPS hay OLED, nếu ai khắt khe về màu sắc hiễn thị trên tablet thì không nên chọn B1.
DSC_9790.jpgDSC_9791.jpgDSC_9793.jpg 

Hệ thống và Hiệu năng.
Iconia B1 được trang bị bộ xữ lý MKT 8317T 1,2 lõi kép với nhân Cortex A9 từ MediaTek, chip đồ họa PowerVR SX531. Chúng không phải là những chip xữ lý mạnh nhưng cũng không phải là quá yếu nếu so với những máy khác đắt hơn. Bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng với thẻ nhớ micorSD và Ram 512MB
DSC_9801.jpg 

Thiết kế:
Với kích thước 197,4 x 185mm, Acer Iconia B1 không phải là Tablet nhỏ nhất trong dòng 7 inch, và với 11,3mm B1 dày hơn hầu hết các máy tính bảng khác, tuy nhiên máy lại rất nhẹ chỉ ở mức 320gram nên khá thoải mái khi cầm lâu trên tay.
DSC_9784.jpg 

Rõ ràng, với tầm giá này thì Acer phải nỗ lực giảm giá thành chi tiết vật liệu xuống mức tối đa. Ngoại trừ màn hình, còn lại tất cả đều làm bằng nhựa và việc gia cố màn hình bằng lớp vỏ nhựa đã khiến cho máy thô hơn, to hơn và màn hình bị lọt thỏm vào 4 cạnh viền xung quanh, Acer đã cố gắng trang trí thêm một góc tam giác nhỏ màu xanh Logo “Iconia” và viền cũng màu xanh xung quanh cạnh máy giúp B1 trông có vẻ gọn hơn chút ít.
DSC_9787.jpg 

Kết nối.
Các cỗng giao tiếp trên Iconia B1 chỉ vừa đủ dùng.
Bên phải là nút nguồn và Volume
DSC_9780.jpg 

Bên dưới là cỗng giao tiếp microUSB vừa là cỗng sạc điện+nắp khe cắm thẻ microUSB
DSC_9782.jpg 
Phía trên cùng là jack cắm tai nghe 3.5mm
Ngoài ra còn một camera 0.3Mp phía trước dùng làm webcam và loa ngoài phía sau máy.
DSC_9799.jpg 

Phần mềm.
Acer đã rất tâm lý về việc trang bị cho B1 hệ điều hành mới nhất Adroid Jelly Bean 4.1.2, phiên bản mới nhất này chạy những tác vụ căn bản khá trơn tru, trình đơn nhạy và hiện tương giật hình khi di chuyễn nhanh một danh sách nhạc dài hay một list hình ảnh khá nặng thi thoãng vẫn xãy ra nhưng rất hiếm thấy.
DSC_9786.jpg 

Wi-Fi và GPS
Ngoài Wi-fi chuẫn 802.11 b / g / n và Bluetooth 4.0, Iconia B1 còn được trang bị thêm GPS, trong tầm giá này thì chắc có lẽ nhiều nhà sản xuất sẽ bỏ qua cảm biến GPS nhưng Acer lại không, nhưng có lẻ việc thiếu đi kết nối 3G trong điều kiện phủ sóng Wi-fi ở Việt Nam lại chưa được phủ sóng công cộng thì việc trang bị GPS cho Iconia B1 chỉ còn là công cụ mang tính giải trí đơn thuần hơn là làm bản đồ khi đang di chuyễn, nhưng dù sao thì việc B1 có thêm GPS cũng là một điểm cộng cho Acer.

Hiệu xuất.
Tôi không mong đợi ở Acer Iconia B1 một hiệu xuất cao ở tầm giá này nhưng khi bạn bỏ ra một số tiền thậm chí ít hơn thì bạn cũng cần phải chắc chắn rằng nó phải đáp ứng đủ cho bạn ở một khía cạnh nào đó tương xứng.
Tôi đã làm thử một vài test về hiệu năng của máy bằng phần mềm Antutu và B1 đã thể hiện khá tốt trong phần thử nghiệm này, đồng thời, tôi cũng dùng phần mềm AndroBench, để đánh giá hiệu xuất bộ nhớ trong của máy, ở thử nghiệm này, B1 cũng đạt điểm số khá ấn tượng mặc dù tôi cũng hơi nghi ngờ về kết quả nhưng thât sự, B1 đã xuất sắc vượt qua được bài test này.
Screenshot_2013-04-24-10-22-01.pngScreenshot_2013-04-24-10-22-44.pngScreenshot_2013-04-24-10-22-58.pngScreenshot_2013-04-24-10-42-41.png 

Tiếp theo, chúng ta hãy nhìn vào hiệu xuất đồ họa của B1, thật đáng tiếc, với độ phân giải của B1, chỉ số đo được chỉ là 4.7 fps, điều này cho thấy chip đồ họa của B1 sẽ không đảm đương nổi nhưng game nặng.

  • Acer Iconia B1 được thiết kế cho việc duyệt internet chứ không phải máy dùng để chơi game, bạn vẫn có thể chơi Angry Birds hay Air Attack HD một cách trơn tru mà không gặp sự khó chịu nào trong quá trình chơi, thậm chí, bạn cũng có thể chơi được game đua xe như Raging Thunder 2 và Need for Speed: Hot Pursuit và chạy tốt cho hầu hết các phần trong game.Screenshot_2013-04-24-10-45-11.png
Thời lượng pin
Với độ sáng màn hình 50% bật Wi-fi lướt web, youtube hai giờ, thời lượng pin đáp ứng tốt trong tầm 12 tiếng mới phải sạc.
Nếu bạn xem một bộ phim liên tục với độ sáng màn hình 100% thì sau 5h30p mới phải sạc lại và phải mất thêm khoãng 2h để sạc đầy pin.
Trong quá trình xem phim, máy chỉ hơi ấm chứ không nóng , loa ngoài sau máy nghe không hay lắm , bạn phải cắm tai nghe mới thưỡng thức được bộ phim hay một cách trọn vẹn.

Kết luận:
  • Acer Iconia B1 là một lựa chọn tốt nếu bạn không có nguồn ngân sách dồi dào và ngay cả khi bạn là người cẩn thận khi chi tiêu thì B1 là lựa chọn số 1 dành cho bạn.
  • Nếu bạn là người thích những game nặng hoặc là người chuộng chất màu rực rỡ của màn hình OLED hay IPS thì B1 không phải là lựa chọn tốt.
  • Nếu bạn là một người nội trợ và muốn có nhiều thời gian hơn cho bếp núc và quản lý thì Iconia B1 cũng là lựa chọn tốt cho bạn và cho cả con của bạn, máy có khung viền chắc chắn, thương hiệu lớn và màu sắc vui mắt, quan trọng là giá thành máy không cao nên có thể đưa cho trẻ nghịch chơi mà không phải đắn đo quá nhiều cho việc trẻ lỡ tay làm trầy hay đánh rơi máy.

CBS.COM.VN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét